1. Những điều bạn cần biết về hệ thống kiểm soát cửa ra vào

Hiện nay, an ninh – bảo mật luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu ở các công ty dù lớn hay nhỏ. Thế nhưng, lắp đặt hệ thống camera giám sát chưa hẳn đã là biện pháp tối ưu. Vì vậy trong thời gian gần đây, rất nhiều người đã chọn sử dụng hệ thống kiểm soát cửa ra vào cho cơ quan của mình.

Hiểu hệ thống kiểm soát cửa ra vào như thế nào là đúng? 

Hệ thống này (còn có tên gọi khác là access control) có chức năng như một ổ khóa điện tử và thường được sử dụng kết hợp với nhiều thiết bị khác nhau. Đối tượng kiểm soát của thiết bị này thường là con người hoặc các phương tiện đi lại. Có rất nhiều các cách thức để kiểm tra đối tượng như sử dụng vân tay, thẻ từ, nhận diện khuôn mặt,…

2. Hệ thống kiểm soát cửa ra vào bao gồm những gì?

Một hệ thống kiểm soát ra vào đạt tiêu chuẩn sẽ bao gồm các thành phần chính cơ bản, đó là:

  • Thiết bị nhận dạng hay còn gọi là đầu đọc chính: Thiết bị nhận dạng có trách nhiệm nhận dạng đối tượng ra vào cửa, sau đó sẽ xử lý thông tin và chuyển giao đến các bộ phận khác. Cách thức xác định của thiết bị này cũng vô cùng đa dạng, ví dụ như quét vân tay, thẻ từ hoặc nhập mật khẩu,…Nếu đúng sẽ mở khóa cửa, nếu sai sẽ không cho vào.

 

  • Khóa điện từ + bộ giá đỡ: Đây là thiết bị dùng để khóa cố định cửa ra vào. Khóa này sẽ chỉ mở ra khi nhận được lệnh từ thiết bị đầu đọc chính.

 

  • Phần mềm quản trị(có thể có hoặc không): Đây là công cụ giúp cho công ty quản lý hệ thống tốt hơn. Phần mềm này cho phép chúng ta quản lý giờ ra vào, trích xuất thông tin cho từng đối tượng. Nếu công ty không có nhu cầu chấm công mà chỉ dùng để kiểm soát ra vào thì có thể không cần dùng.

  • Nút Exit: Để mở cửa từ bên trong đi ra, cho khách hoặc chính nhân viên

 

  • Nguồn cấp: Đây là một bộ phận không thể thiếu được của hệ thống cửa ra vào. Nó có trách nhiệm cung cấp nguồn điện một chiều cho toàn hệ thống.

 

3. Vậy lợi ích của kiểm soát cửa là gì?

  • Hệ thống kiểm soát cửa ra vào giúp nhận biết đối tượng xấu

    Đối với các hộ chung cư khi lắp đặt hệ thống kiểm soát cửa ra vào giúp quản lý sự ra vào người dân, khách tới chung cư dễ dàng, thuận tiện. Nhờ vào thiết bị này mà các chung cư có thể ngăn chặn kẻ xấu xâm nhập. Đồng thời còn tránh được các đối tượng không mong muốn ra vào chung cư.

    Từ đó có thể thấy khi sử dụng thiết bị kiểm soát cửa ra vào giúp an ninh trật tự cho chung cư. Sản phẩm giúp người dân khi sinh sống ở đây cảm thấy yên tâm và thoải mái hơn.

  • Hệ thống kiểm soát cửa ra vào an ninh

    Lợi ích mà các doanh nghiệp nhận được khi lắp đặt hệ thống kiểm soát cửa ra vào là đảm bảo an ninh. Hệ thống là công cụ đắc lực cho việc quản lý nhân sự, chấm công. Không chỉ vậy, nhờ có hệ thống giúp thúc đẩy quá trình tự động hóa, áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý, giảm chi phí vận hành bộ máy.

    Đó là lý do vì sao chúng ta thấy ở các doanh nghiệp, công ty lớn có số lượng nhân viên đông thường dùng thiết bị này.